การปรับระบบรวม

การปรับระบบฐานข้อมูลเข้าหากัน

วิธีการปรับระบบฐานข้อมูลเข้าหากัน

             จากการศึกษาระบบพบว่ามี Table User ซ้ำกัน 3 Table คือ Table User ในระบบแผนกบุคคล
Table User ในระบบการขายและ Table User ในระบบการคลัง การปรับระบบเข้าหากันจึงใช้วิธีการ
ปรับ Table ทั้ง 3 Table เป็น Table ที่มีความละเอียดและตรงตามการใช้งานของระบบ


โครงสร้างของ Table User ประกอบด้วย Field ต่าง ๆ ดังนี้

ระบบบุคลากร
ระบบคลัง
ระบบขาย
reg_id
reg_user
reg_passwd
reg_name
reg_surname
reg_tel
UserID
UName
USurname
Tel
User name
Password
user_id
user_name
user_surname
user_add
user_tel
user_username
user_passwd


เมื่อปรับโครงสร้างใหม่จะได้ดังนี้

ระบบบุคลากร
ระบบคลัง
ระบบขาย
reg_id
user_name
user_surname
reg_user
reg_passwd
UTel
user_add
reg_id
user_name
user_surname
reg_user
reg_passwd
UTel
user_add

reg_id
user_name
user_surname
reg_user
reg_passwd
UTel
user_add



ตัวอย่างการเพิ่มข้อมูลพนักงานใหม่






โครงสร้างของ Table Product ประกอบด้วย Field ต่าง ๆ ดังนี้

ระบบคลัง
ระบบขาย
PID
PName
PType
PPrice

pro_id
pro_name
pro_type
pro_price



เมื่อปรับโครงสร้างใหม่จะได้ดังนี้

ระบบคลัง
ระบบขาย
pro_id
pro_name
PType
PPrice

pro_id
pro_name
PType
PPrice




              การจัดซื้อของฝ่ายการคลังต้องอาศัยข้อมูลการสั่งซื้อจากฝ่ายการขายโดยที่จะมีการใช้ข้อมูลร่วมกันจาก Table Product มายัง Table_Product โดยการปรับปรุงระบบให้สามารถทำงานร่วมกันจะให้การสร้างชุดคำสั่งเพื่อส่งข้อมูล Product จากฝ่ายการคลังไปยังฝ่ายการขาย





โครงสร้างของ Table Order ประกอบด้วย Field ต่าง ๆ ดังนี้

ระบบคลัง
ระบบขาย
OID
OName
ODate
OPrice
Unit

order_id
order_date
order_price



เมื่อปรับโครงสร้างใหม่จะได้ดังนี้


ระบบคลัง
ระบบขาย
order_id
OName
order_date
order_price
Unit

order_id
OName
order_date
order_price
Unit




        การจัดซื้อของฝ่ายการคลังต้องอาศัยข้อมูลการสั่งซื้อจากฝ่ายการขาย โดยที่จะมีการใช้ข้อมูลร่วมกันจาก Table Order มายัง Table_Order โดยการปรับปรุงระบบให้สามารถทำงานร่วมกันจะให้การสร้างชุดคำสั่งเพื่อส่งข้อมูล Order จากฝ่ายการคลังไปยังฝ่ายการขาย



แนวทางการต่อยอดหรือพัฒนาต่อในอนาคต

-     ลดกระบวนการทำงานหรือส่วนที่ไม่จำเป็นเพี่อให้ระบบทำงานได้รวดเร็วขึ้น
-     พัฒนาต่อยอดอย่างสม่ำเสมอจะทำให้ระบบทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและลดค่าใช้จ่ายในการ
สร้างระบบใหม่อีกครั้ง
-     เก็บรวบรวมข้อมูลการใช้งานเพื่อหาข้อผิดพลาด หรือสิ่งที่ต้องเพิ่ม เพื่อให้ครอบคลุมกับการ
ทำงานของระบบในมากขึ้น
-     จัดเก็บข้อมูลทุกครั้ง เมื่อมีการปรับปรุงหรือพัฒนาระบบเพื่อลดการสูญหายของข้อมูล
-     Update ข้อมูลให้เป็นปัจจุบันอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องตามที่ต้องการ
-     พัฒนาและอบรมให้ความรู้แก่พนักงาน
-     นำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในการพัฒนาระบบ











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น